Thursday, March 5, 2015

Bạn đã biết gì trước khi học guitar

Việc hoc guitar đang ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều bạn học sinh, sinh viên bởi tính ứng dụng phù hợp với tập thể cũng như tính nghệ sỹ tương đối cao. Đặc biệt, gần đây rất nhiều bạn nữ cũng rất quan tâm đến việc luyện tập loại đàn này. Hãy cùng tìm hiểu một chút thông tin xung quanh loại nhạc cụ đang rất phổ biến này nhé.
học guitar

Một số điều cơ bản cần biết khi hoc guitar

Trước khi bắt đầu học chơi đàn, bạn cần nắm rõ về cấu tạo cây đàn và cách lựa chọn được cây đàn guitar tốt để việc học thuận lợi. Đầu tiên là về cấu tạo của cây đàn guitar. Chiếc đàn này gồm có 6 dây. Thứ tự của từng dây được bố trí theo chiều từ trên xuống dưới hay nói cách khác là từ dây to nhất đến nhỏ nhất. Đấy là các nốt mì, là, rề, son, si và cuối cùng là mí theo cách gọi thông thường tại Việt Nam. Theo tiêu chuẩn ký âm của phương tây thì thứ tự của dây sẽ được gọi là E A D G B E. Tiếp theo là bộ khoá dùng để giữ 6 dây đàn kể trên. Rồi đến cần đàn và phím đàn. Cuối cùng là phần to nhất của chiếc đàn là thùng đàn và lỗ thoát âm. Bất cứ ai hoc guitar cũng nên chọn cho mình một chiếc đàn riêng và cần lựa chọn chiếc đàn tốt. Bạn nên kiểm tra từng phần của chiếc đàn và thử âm thanh của đàn. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm bạn nên đi cùng một người có chuyên môn chơi đàn guitar để được hỗ trợ.
lưu ý khi học guitar

Cách phân loại đàn guitar thùng

Guitar thùng chia ra làm ba loại, đó là guitar cổ điển, guitar hiện đại và guitar acoustic. Mỗi loại đàn lại phù hợp với từng dòng nhạc và phong cách biểu diễn khác nhau. Loại guitar cổ điển luôn có dây gắn bằng nilon. Ngoài ra, phần cần đàn lớn và ngắn hơn những loại còn lại. Loại đàn guitar hiện đại thì ngược lại vì có phần cần đàn nhỏ và dài hơn so với đàn cổ điển. Riêng phần thùng đàn có khoét thêm một góc lõm để dễ chơi những ngăn ở gần thùng đàn. Một điểm khác nữa là đàn guitar hiện đại còn có dây đàn được làm bằng kim loại. Loại đàn guitar cuối cùng có những đặc điểm ở giữa so với hai loại còn lại. Cụ thể là phần cần đàn sẽ lớn hơn loại guitar hiện đại nhưng lại bé hơn guitar cổ điển. Dây đàn có thể làm từ kim loại hoặc dây nilon.

Việc hoc guitar cần một sự kiên nhẫn và luyện tập đều đặn để có thể chơi tốt loại nhạc cụ này. Chúc những bạn đang có ý định học chơi guitar sẽ sớm thành công với sở thích của mình.

Nội dung khác liên quan:

No comments:

Post a Comment