Thursday, February 26, 2015

Học đàn guita nên tự học hay tìm thầy?

Công việc đầu tiên cần thực hiện trước khi trả lời câu hỏi có nên tự học hay là nên đi tìm thầy về  dạy đàn đó chính là hãy xác định bạn có thực sự đam mê hoc guitar hay không và nếu có thì hãy đi chọn mua cho mình 1 cây đàn thật tốt và thật phù hợp đi thôi.

ưu nhược điểm của học guitar


Đối với những người không biết 1 chút kiến thức gì về âm nhạc cũng như về đàn guitar thì có lẽ tốt nhất bạn nên đi tìm đến sự hướng dẫn của các giáo viên để xây dưng 1 kiến thức nền thật vũng chắc và đúng đắn. vì khi đã xác định đầu tư 1 cây đàn tuyệt vời cho niềm yêu thích của mình thì còn chần chừ gì nữa cho 1 khoản đầu tư học bài bản mà lại dễ dàng đem lại hiệu quả nhanh và cao hơn khi vừa phối hợp sự chỉ dẫn của thầy dạy và sự tập luyện của bản thân.
Để có thể đi 1 cách thật vững chãi trên con đường đam mê âm nhạc bạn cần có những kiến thức căn bản về nhạc lý cũng như về đàn guitar bởi vì thực ra đa số người chơi guitar chuyên nghiệp tự học rấ ít nên thế bạn muốn có được thành công và hiệu quả như mong đợi hãy tìm cho mình 1 người thầy giỏi để hỗ trợ việc học đàn guitar của bạn.

Đối với đối tượng đã có các cơ sở kiến thức về nhạc lý cũng như hiểu biết về đàn guitar thì bạn có thể tự học để có thể phát triển và hoàn thiện các kĩ năng chơi đàn mà không cần đến sự hướng dẫn của thầy dạy đàn. Tuy vậy để có hiêu quả tốt nhất thì hãy chăm chỉ tìm hiểu thêm về các kiến thưc về dòng nhạc mà bạn đang theo đuổi để trau dồi thêm khả năng của chính bản thân mình.

Ưu nhược điểm cuả việc tự học chơi đàn guitar

Các ưu điểm:

Bạn có thể học lúc nào bạn thích không bị gò bó về mặt thời gian.
Bạn hoàn toàn quyết định về thời gian cũng như loại liệu mình muốn học mà không phải đi theo 1 lịch trình sẵ có nào cả.
Tiết kiệm 1 khoản lớn về học phí vì không phải trả lương cho giáo viên dạy kèm
Tạo điều kiện thuận lời cho những người không có thời gian để tập cố định theo lịch

Các nhược điểm:

Có thể bị sai mà không biết để sửa ngay được vì không ai phát hiện ra cái lỗi sai đó.
Không biết nên làm gì trước tiên và nên bắt đầu ở chỗ nào
Phải bỏ ra nhiều thời gian hơn để tự học
Rất khó cho việc phát triển cao hơn các kĩ thuật đánh đàn để trở thành người chơi chuyên nghiệp.
Các kĩ năng khó thì cần phải người hướng dẫn mới thực hiện được.
Không có người tạo động lực nên dễ chán giữa chừng, dẫn đến nguy cơ bỏ.

Dễ rơi vào các lối mòn về các lỗi hay gặp, và kĩ năng chơi đàn có thể không được chuẩn xác.


Nội dung khác liên quan:

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập tành các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tại tphcm
    học đàn piano
    trung tâm dạy đàn organ
    học thanh nhạc ở đâu tại tphcm
    học đàn ukulele

    ReplyDelete