Friday, March 20, 2015

Hướng dẫn cách mua đàn cho người học đàn guitar điện

Thời gian gần đây, việc học đàn guitar trở thành trào lưu phổ biến đối với nhiều người, nhất là giới trẻ. Chúng ta đều biết những lợi ích mà học một nhạc cụ nào đó mang lại: giúp thư giãn, giảm áp lực, trở nên cuốn hút hơn trong mắt người khác giới và kích thích não phát triển. Học guitar cũng có nhiều loại: guitar cổ điển, guitar classic hay guitar điện…Đa số mọi người đều chọn học cổ điển hay acoustic, guitar điện ít được chú ý đến. Trong bài viết ngày hôm nay, tác giả xin giới thiệu đến quý độc giả một số thông tin hữu ích về cách chọn mua guitar điện.
cách mua đàn guitar điện

Khi bạn đã quyết định học đàn guitar điện, bạn sẽ phải tìm mua cho mình một cây guitar điện phù hợp nhất với bản thân. Ngày nay, có vô vàn chủng loại, mẫu mã guitar điện và nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ rất dễ cảm thấy choáng ngợp và bối rối không biết nên chọn loại guitar nào. Hầu hết mọi người sẽ cho rằng giá tiền càng cao thì càng chất lượng, nhưng đôi khi một cây guitar với giá cả tầm trung bình có thể đã là phù hợp và chất lượng không thua kém gì những cây đàn đắt đỏ kia.

1. Chú ý tới linh kiện điện từ của đàn guitar điện

Khác với đàn classic hay acoustic, muốn hoc dan guitar điện, người chơi phải chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn hơn bởi giá cả của guitar điện cũng cao hơn so với các loại khác: Tầm 3 triệu trở lên. Đây là mức giá có thể đảm bảo được chất lượng cho cây guitar điện của bạn.
Khi đi mua đàn guitar điện, việc chúng ta quan tâm không phải là chất liệu gỗ tạo nên thùng đàn mà chính là các linh kiện, thiết bị điện tử của đàn bởi đó mới là những nhân tố góp phần vào chất lượng âm thanh cây đàn tạo ra. Điều cần chú ý ở đây là bạn không thể chỉ chọn guitar điện dựa vào mỗi mẫu mã hay âm thanh mà phải quan tâm đến độ bền của các thiết bị điện tử đó. Bởi theo một số người học đàn guitar điện, chỉ sau một thời gian học đàn guitar, có rất nhiều vấn đề xảy ra xung quanh dây và pick. Vì vậy bạn cần phải nghiên cứu kỹ các thông số của nhà sản xuất để tìm một cây guitar có độ bền cao và thích hợp nhất với bạn. Bạn cũng nên hỏi kỹ xem các thông tin về chế độ bảo hành hay sửa chữa từ người bán đàn bởi có thể bạn sẽ cần sử dụng đến những thông tin đó sau này.
cách mua đàn guitar điện 1

2. Không nên mua đàn cũ để học đàn guitar điện

Với acoustic hay classic thì việc sử dụng đàn cũ sẽ hầu như không có vấn đề gì. Nhưng với guitar điện thì khác. Thời gian trước, thị trường guitar điện ở nước ta còn rất khan hiếm và hàng được nhập về chủ yếu là hàng xách tay từ Mỹ. Chính vì vậy giá cả thường khá đắt đỏ. Bạn có thể tưởng tượng để sở hữu một chiếc guitar điện thời đó, người học đàn guitar phải bỏ ra một khoảng tiền tương đương với một chiếc SH bây giờ. Với giá thành cao như thế, rất nhiều người quyết định mua một cây đàn cũ để tiết kiệm được chi phí. Thế nhưng với đặc tính được làm từ các linh kiện, vi mạch điện tử, một chiếc guitar điện được sang tay thường có độ bền không cao. Và đôi khi chi phí sửa chữa của nó còn lớn hơn việc mua một cây đàn mới.
Thị trường hiện nay đã có mẫu mã, chủng loại đa dạng hơn. Tuy nhiên với việc những loại guitar điện tràn về với giá rẻ, chỉ khoảng 1 triệu đồng đổ lại nhưng độ bền kém đã khiến người mua học đàn guitar gặp nhiều khó khăn trong việc chọn mua đàn. Hơn nữa, âm thanh của những loại guitar điện giá rẻ thường khá phô và rè. Vì vậy, trước khi quyết định học đàn guitar điện, bạn hãy chắc chắn sẽ đầu tư một khoản kha khá cho cây guitar của mình.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, rất dễ để bạn có thể lên mạng, xem một vài review về những sản phẩm bạn định mua hoặc hỏi ý kiến những người có kinh nghiệm. Hiện nay những hãng guitar điện ở thị trường có chất lượng và uy tín khá tốt. Lựa chọn đầu tiên bạn nên nghĩ tới khi mua đàn là hang Fender, đây là một hãng có lịch sử lâu đời và chất lượng thuộc top đầu. Kể đến có thể là Gibson, Yamaha, Suzuki…

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để trả lời thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó tập luyện hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    trung tâm dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu
    học đàn organ
    trung tâm dạy thanh nhạc
    ở đâu dạy đàn ukulele

    ReplyDelete