Wednesday, March 25, 2015

Khám phá câu chuyện học Ukulele

Bên cạnh chiếc guitar đã phổ biến trong giới trẻ Việt Nam từ những thập kỉ trước, các bạn trẻ hiện nay còn tìm đến cây đàn Ukulele bé xinh để thể hiện tài năng cũng như niềm say mê âm nhạc của mình. Cây đàn nhỏ bé này có sức hút khá lớn đối với không chỉ nhưng cô, cậu bé mà cả người lớn cũng học Ukulele, không chỉ vì sự đáng yêu của nó mà còn bởi những âm thanh tuyệt vời mà nó đem đến cho người đàn cũng như người nghe. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rõ về việc học đàn Ukulele cũng như những lưu ý khi học, dưới đây là một vài thông tin nhỏ giúp bạn hiểu thêm về việc học Ukulele và việc học trở nên dễ dàng hơn.

1. Khi quyết định học Ukulele bạn phải lựa chọn đàn.

Khám phá câu chuyện học Ukulele
Có hai cách để bạn chọn đàn Ukulele phù hợp với tâm lí cũng như hoàn cảnh của bạn. Nếu như bạn là người mới học Ukulele, hoàn toàn không chắc chắn mình có phù hợp với loại đàn này hay không thì bạn nên chọn một chiếc đàn Ukulele rẻ tiền để tập thử để biết chắc rằng mình có nên tiếp tục theo đuổi? Trong khoảng thời gian chơi và học thử với cây đàn Ukulele rẻ tiền bạn đã xác định được mục tiêu theo đuổi của mình và quyết tâm nghiêm túc học Ukulele thì bạn nên chuẩn bị một số tiền đủ để mua một cây Ukulele chất lượng tốt vì một chiếc đàn tốt mới có thể đàn lên nững giai điệu hay và chuẩn xác nhất được.

2. Tự chỉnh và so dây khi học Ukulele

Khám phá câu chuyện học Ukulele 1
Nếu bạn đã từng học qua guitar thì việc chỉnh dây chẳng là vấn đề gì so với bạn cả. Những chiếc dây đàn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với việc âm thanh của chiếc đàn khi đánh lên. Tuy rằng cây đàn Ukulele chỉ có bốn dây nhưng việc so dây chưa bao giờ là dễ dàng cả, chỉ cần bạn so lệch thôi thì âm thanh đã không còn chuẩn xác nữa, vì vậy bạn nên học cách tự điều chỉnh dây đàn ngay khi học Ukulele để sau này tiếng đàn của bạn không bị biến dạng đi.

3. Học Ukulele với độ khó tăng dần.

Khám phá câu chuyện học Ukulele 2
Không nên đốt cháy giai đoạn bằng cách gấp gáp học những bản nhạc hay những kĩ năng phức tạp. Bạn phải học cách kiên nhẫn học Ukulele từ những bước đơn giản, cơ bản nhất. Có như vậy bạn mới dễ dàng thân thuộc và thành thạo với cây đàn. Khi đã thành thạo những kĩ năng cơ bản và đàn được một vài bản nhạc đơn giản, bạn có thể nâng cấp lên những kĩ thuật hoặc những bản nhạc khó hơn để phát triển khả năng của mình. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu về học chơi guitar nữa, sẽ rất thú vị đó

No comments:

Post a Comment