Thursday, March 19, 2015

Học guitar cho người mới bắt đầu.

Bạn đã bao giờ được xem một tay chơi guitar solo và cover một bài hát mình yêu thích? Chắc hẳn trong giây phút đấy bạn cũng rất mong muốn được trở thành một tay chơi guitar thành thạo để cùng kết hợp tạo nên những giai điệu tuyệt vời đúng không? Hiện nay với sự phát triển của mạng xã hội chúng ta ngày càng được xem và được thưởng thức rất nhiều giai điệu tuyệt vời của những bài hát được cover qua giọng ca ngọt ngào cùng với những âm hưởng êm ái của những cây đàn guitar. Nếu như bạn là người yêu ca hát thì bạn rất nên tập học guitar vì đây là một trong những nhạc cụ tương đối dễ học giúp bạn có thể thỏa mãn đam mê của mình một cách trọn vẹn hơn.
học guitar cho người mới

1. Những điều cơ bản về cây đàn guitar.

Với những người học guitar thì những cây đàn guitar không chỉ là một dụng cụ học tập không thể thiếu mà bạn còn phải coi nó như một người bạn thân thiết và tâm giao. Vì vậy để có thể học guitar, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về cấu trúc của đàn và chức năng của từng bộ phận. Đàn guitar có tất cả 6 dây sắp xếp theo thứ tự từ dây to nhất tới dây nhỏ nhất tương ứng với 6 nốt Mì Là Rê Son Si Mí. Trên mặt đàn có bộ khóa để giữ và căng dây. Cần đàn được làm bằng gỗ đây là bộ phận quan trọng để khi ta dùng ngón tay bấm lên dây tạo thành những nốt nhạc. Tất cả âm thanh giai điệu được cộng hưởng và tạo âm từ hệ thống thùng đàn và lỗ thoát âm và đây được coi là hệ thống vô cùng quan trọng trong một chiếc đàn guitar.

2. Học guitar bắt đầu từ lên dây đàn.

Lên dây đàn là một trong những bước đầu tiên để học đàn guitar. Việc lên dây đàn này đơn giản có thể hiểu là thông qua việc điều chỉnh bộ khóa để căng các dây đàn đến độ căng chuẩn nhất để tạo nên những tần số âm thanh êm ái và tuyệt vời cho người nghe. Vì các nốt nhạc được ký hiệu theo cách gọi tiếng Anh có nhiều khác biệt so với tiếng Việt nên bạn cũng cần phải mất thời gian tập luyện để quen các mặt chữ ký hiệu trên cây đàn guitar.

3. Tư thế ngồi khi chơi guitar.

Có một điều mà ít người hoc dan guitar chú ý tới đó là tư thế ngồi cũng ảnh hưởng rất nhiều tới lúc bạn chơi đàn guitar. Tư thế ngồi chuẩn sẽ tạo sự thoải mái giúp bạn chơi guitar một cách ưng ý. Lưng thẳng nhưng không ưỡn thoải mái, để đàn guitar vững trên 2 đùi và ngực và sử dụng chân phải để đập nhịp.

học guitar cho người mới 1

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải tập tành các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    trung tâm dạy đàn guitar
    trung tâm dạy đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt
    học thanh nhạc
    học đàn ukulele

    ReplyDelete