Friday, March 13, 2015

Giới thiệu học ukulele cho trẻ em

Ukulele là loại đàn có hình dáng nhỏ bé phù hợp với đôi tay của trẻ em và có thể là những bạn gái thích học ukulele. Đây là cây đàn có chung họ hàng với guitar, được coi là chiếc guitar thu nhỏ nhưng thực chất nó vẫn có nhiều điểm khác biệt. Độ dễ của nó cũng cao hơn so với guitar, vì vậy, với người mới bắt đầu học nhạc, ukulele là loại đàn phù hợp nhất đặc biệt là những em còn nhỏ tuổi.

giới thiệu học ukulele cho trẻ


Để mua được chiếc đàn ukulele tốt cho trẻ

Âm nhạc luôn không phân biệt lứa tuổi và giới tính. Nếu một ngày bạn nhận ra em, con hay cháu mình rất thích nghe nhạc, hãy giúp cho tài năng của chúng được phát triển và rèn luyện bằng cách cho bọn trẻ học ukulele. Đầu tiên hãy cho các em được đi chọn một cây đàn cho riêng mình. Đàn ukulele cực phong phú về hình dáng và màu sắc. Thông thường, chiếc uke tầm trung có giá từ 600.000- 1.000.000đ. Những kinh nghiệm để có thể mua được chiếc đàn tốt là hãy thử kiểm tra cần đàn, dây đàn, các chốt, keo dán…  và tổng thể thiết kế. 

Nếu bạn là người có hiểu biết về đàn một chút, hãy thử đánh một bản nhạc đơn giản để nghe âm thanh của ukulele. So sánh các loại đàn với nhau để có thể nhận ra sự khác biệt cho một loại đàn tốt.Âm thanh của ukulele thường cao và trong, vì vậy nếu bạn cảm thấy khi nghe đàn bị ù thì hãy thử ngay sang một loại ukulele khác. Đừng quên nhìn kỹ những vết xước hay bị sửa chữa nào khi mua đàn mới. Rất có thể bạn bị người bán hàng che mắt mà không biết.
giới thiệu học ukulele cho trẻ 1


Phụ kiện cần thiết khi học ukulele

Với kích thước nhỏ bé, người học đàn ukulele có thể mang cây đàn của mình tới bất cứ nơi đâu mà bạn thích. Để có thể bảo quản đàn tốt, bạn nên mua cho mình một chiếc bao đàn, thậm chí có thể tự tay may cho mình những chiếc bao có màu sắc khác nhau. Sẽ thật tuyệt nếu mỗi khi mang cây đàn đi học, nó mang đến một màu sắc vui vẻ.

Ngoài bao đàn để có thể giữ đàn ukulele không bị xước, người học ukulele cần mua dây đàn phù hợp với đàn và độ tuổi. Trẻ nhỏ tuổi nên mua dây mềm để tránh bị đau hoặc bị thương ở tay. Trường hợp trẻ quá nhỏ và không tự lên dây thì bạn đầu tư cho bé chiếc máy lên dây đàn và nhờ người bán hướng dẫn cho bạn cách lên dây.

Không quá nhiều phụ kiện như các loại đàn khác, cũng không quá cồng kềnh để có thể mang ukulele đi học hay tới đâu, chiếc đàn này thật tuyệt phải không các bạn? Chúc các bạn có thể tìm được một chiếc ukulele tốt cho mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cách học guitar hiệu quả tại đây nhé!

No comments:

Post a Comment