Tuesday, March 10, 2015

Cách học guitar hiệu quả

Ngày nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê và theo đuổi việc học guitar. Chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy hình ảnh những bạn trẻ đeo trên lưng cây đàn ngồi nghêu ngao hát vài khúc. Mọi người cứ nhầm tưởng rằng việc học guitar khá đơn giản thế nhưng việc học một loại nhạc cụ không bao giờ là dễ dàng. Chính vì thế bài viết ngày hôm nay, chúng tôi muốn chỉ cho bạn một số cách học guitar mang lại hiệu quả. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng dù học với bất cứ phương pháp nào, sự chăm chỉ luyện tập của bạn cũng là yếu tố quan trọng quyết định cuối cùng.
Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số nguyên tắc cơ bản về sử dụng bàn tay và các bước chọn dây đàn phù hợp.
cách học guitar hiệu quả

1. Thực hành kỹ thuật strumming

Kỹ thuật strumming hay còn gọi bằng cái tên trong nghề là “quạt chả”. Đây là kỹ thuật cơ bản và chủ yếu trong học guitar. Vì vậy việc nắm vững kỹ thuật này là vô cùng quan trọng. Trước tiên bạn cần ghi nhớ cách để bàn tay của bạn. Tay phải sẽ giữ để trên các dây và tay trái giữ phím. Ngón cái của tay phải giữ 3 dây đầu tiên, 3 dây còn lại do 3 ngón lần lượt giữ, riêng ngón ít để tự do.
Thông thường thì khi thực hành strumming, chỉ có cổ tay hoạt động chủ yếu, ngón tay và khuỷu tay chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ. Bạn phải đảm bảo nguyên tắc này nếu không sẽ không thực hiện đúng được strumming. Bạn sẽ luyện tập liên tục lên xuống với 6 dây cùng một lúc và cứ như thế để tạo thành phản xạ cho tay của bạn, điều này rất có ích cho việc học guitar

2. Nắm vững hợp âm giúp học guitar hiệu quả

cách học guitar hiệu quả 1

Hợp âm là một thành tố quan trọng trong quá trình học guitar. Nếu bạn đã tự nghiên cứu và nắm được một hợp âm thì việc học sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy luyện tập hợp âm bằng cách strumming 6 dây một lúc chỉ trong một chuyển động lên xuống.

Việc tạo thói quen cho tay rất quan trọng. Bạn hãy luyện tập thường xuyên bằng cách xem các video hướng dẫn trên mạng hoặc học hỏi từ một số người đi trước. Điều đó vừa khiến bạn thư giãn, lại giúp bạn thực hành tốt hơn


Việc học guitar (xem thêm tại đây) thực chất là việc học cách chuyển động ngón tay, cổ tay và khuỷu tay của bạn. Một khi chuyển động được linh hoạt các khớp thì lúc đó mới bắt đầu tập những bản nhạc khó hơn. Việc tiếp theo bạn phải làm là lựa chọn nốt trên đàn guitar. Sử dụng các chuyển động cổ tay lên xuống, tạo thành các nét. Qua lại và lên xuống các nét một vài lần. Cố gắng chỉ chuyển động vừa đủ cho một chuỗi âm thanh và cứ thế tiếp tục làm.

Nội dung khác liên quan:

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn say mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập tành hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar ở đâu tốt
    học đàn piano ở đâu tốt nhất
    trung tâm dạy đàn organ
    ở đâu dạy thanh nhạc
    học đàn ukulele

    ReplyDelete