Saturday, April 25, 2015

Ghi nhớ khi học đệm hát guitar

Bạn đang đau đầu khi học những bản nhạc dành cho guitar đệm hát? Bạn không thể tập trung ghi nhớ bài học của mình? Bạn đã sử dụng thời gian và trí não của mình thật sự hay chưa? Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những bí quyết ghi nhớ khi học guitar đệm hát nhé!

Ghi nhớ khi học đệm hát guitar



Chia nhỏ những khoảng thời gian học guitar đệm hát

Bạn dành cho mình thời gian học là 2 giờ, nhưng qua 30 phút bạn mới cảm thấy thật sự tập trung và ghi nhớ hiệu quả. Sau đó một thời gian, bạn lại cảm thấy mệt mỏi muốn thư giãn một chút. Nếu như tiếp tục học guitar đệm hát, khả năng hiểu của bạn vẫn sẽ là 100% nhưng khả năng ghi nhớ của bạn sẽ tụt dần xuống chỉ còn khoảng 50% so với lúc bạn tập trung cao độ nhất. Còn nếu như bạn nghỉ ngơi, sau đó bạn lại mất khoảng thời gian nữa để đưa trí não mình tập trung trở lại. Vậy thì bạn nên làm thế nào?

Đệm hát guitar hay những môn học nào khác cũng vậy, chúng ta nên biết cách chia nhỏ thời gian sao cho hợp lý. Bạn nên tự học trong thời gian biểu giống như đang ở trường, khoảng 50 phút học rồi nghỉ 5 phút. Nghỉ giải lao ngắn nhưng lại đem lại những lợi ích quan trọng vì nó sẽ giúp não có thể phát huy tối đa. Đây được coi là cách nạp năng lượng hữu hiệu cho não của bạn.

ghi nhớ khi học đệm hát guitar 1

Phương pháp học guitar đệm hát hiệu quả

Để có thể tận dụng tối đa những nơ ron thần kinh của bộ não và thực hành tốt môn guitar đệm hát, bạn không nên chỉ luyện tập theo những cách thông thường mà còn nên sử dụng các bí quyết học bằng cảm nhận và phóng đại. Đối với mỗi nốt nhạc, nhịp điệu, bài hát để có thể ghi nhớ bạn hãy hình dung, tưởng tượng, thậm chí sử dụng tất cả các giác quan như khứu giác, vị giác để tăng cường khả năng ghi nhớ. Biện pháp phóng đại một sự vật nào đó cũng giúp bạn dễ hình dung về sự vật đấy hơn.

Tiếp đó, học guitar đệm hát bạn cũng luôn nên mang những tư tưởng tích cực và cảm thấy ngập tràn niềm đam mê. Luôn nghĩ đến những điều mà bạn thích khi học guitar đệm hát chẳng hạn như tưởng tượng đến một ngày ta đi trình diễn ở các phòng trà âm nhạc chẳng hạn, hay ta đang đàn tặng người mà ta yêu thương….Sẽ không khó để bạn có thể tưởng tượng ra những điều trên phải không nào? Những điều tốt đẹp sẽ kích thích bạn học cảm thấy thú vị và hiệu quả hơn nhiều hơn là khi chỉ nghĩ tới những thứ tiêu cực đó.Đây cũng chính là những phương pháp mới để có thể học guitar đệm hát hiệu quả dành cho các bạn.

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí căn bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó tập luyện hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải tập dượt các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    trung tâm dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tại tphcm
    ở đâu dạy đàn organ
    học thanh nhạc
    học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete