Saturday, May 2, 2015

Học guitar- tìm hiểu về cần đàn

Bạn luôn nghĩ rằng những chiếc đàn guitar giống nhau, tuy nhiên có rất nhiều sự khác biệt để phân loại đàn. Chẳng hạn như cần đàn guitar, những người mới học guitar sẽ không biết, nó có thể tạo ra những âm thanh khác nhau khi nó khác nhau

Học guitar- tìm hiểu về cần đàn

Phân loại cần đàn

Khi bạn bắt đầu có ý định hoc guitar và muốn sắm riêng cho mình một chiếc đàn, hãy dành thời gian để tìm hiểu về cần đàn, nó rất quan trọng đấy.
Đầu tiên phải kể đến loại cần đàn neck-through. Đây là một loại cần liền cấu tạo từ một thanh gỗ kéo dài từ đáy đến đầu cần nhưng được nhìn thấy chỉ kéo đến phân nửa. Loại cần này có giá đắt nhất, ở phần bụng đàn sẽ có 3 miếng gỗ ngang kéo dây.
Tiếp đó là cần bolt-on, loại cần đàn có giá thành rẻ nhất hiện nay. Trên cần đàn gắn 3-4 con ốc nguyên miếng thép to đùng.
Cuối cùng là cần set-in, loại cần này cũng có vẻ thông dụng nhất. Cần dán, khoét thân và cần đàn rồi ghép lại cho khớp bằng keo, một số nhỏ được gắn bằng ốc.

Học guitar- tìm hiểu về cần đàn 1


Thông tin từng loại cho người bắt đầu học guitar

Tôi có thể cho bạn biết ưu nhược điểm của từng loại cần đàn, khi bạn bắt đầu học đàn guitar, nó sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn.
Với cần đàn set-in, tôi nghĩ rằng nó khá phù hợp với những người chịu chi cho cây đàn của mình. Âm thanh phát ra từ cần đàn này rất ấm và đầm, bởi vì cấu tạo kết dình từ tác động của keo dán. Tuy nhiên bởi cũng bởi vì được kết hợp bằng keo mà âm thanh phát ra không đủ vang và ngắn. Đặc biệt với cấu trúc khép kín, khi cần đàn có vấn đề, việc sửa chữa cũng rất khó khăn và bạn có thể phải tốn một khoản tiền.
Đối với bolt-on, loại cần đàn này cho tiếng sạch nhất. Cấu trúc cần cho phép việc chất liệu gỗ tham gia vào quá trình làm nên âm thanh của cây đàn, khí sẽ tác động trực tiếp vào thân đàn để tạo ra một luồng âm thanh nội lực. Loại cần đàn này cũng rất tiện ích cho quá trình sửa chữa bởi giá thành rẻ.
Cuối cùng là neck-through, cây đàn có cấu trúc khép kín tạo khả năng truyền năng lượng tuyệt vời nhất, âm thanh có độ ấm và vang rất tuyệt vời. Tuy nhiên nhược điểm đáng chú ý khi chọn mua cần đàn này chính là bởi vì cấu tạo khép kín chuyên nghiệp không thể sửa chữa khi hỏng và bạn cần mua một chiếc cần đàn giá đắt khác nếu muốn nó.




1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn say mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc đầu tiên của bạn là phải tập luyện các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tốt
    học đàn organ ở đâu tại tphcm
    trung tâm dạy thanh nhạc
    trung tâm dạy đàn ukulele

    ReplyDelete