Tuesday, February 3, 2015

Sinh viên và câu chuyện học guitar

Nhắc đến sinh viên là ta nhắc đến cây đàn ghi-ta, nó đã trở thành người bạn tri kỉ của bao thế hệ sinh viên xưa. Mặc dù cuộc sống mới làm xuất hiện thêm nhiều loại đàn mới, thêm nhiều loại hình giải trí mới nhưng một bộ phận không nhỏ giới trẻ Việt Nam ngày nay, đặc biệt là sinh viên vẫn còn rất tha thiết với việc học đàn guitar bởi những lợi ích mà đàn guitar đem lại đã giúp họ thực sự đam mê và yêu thích.
sinh viên và việc học guitar

       Lợi ích thứ nhất là để thư giãn. Những sinh viên Thủ đô, bên cạnh các giờ học vất vả là họ lại tìm đến nhau để cùng học đàn guitar, cùng nhau đánh những bản nhạc quen thuộc, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chơi đàn.... Có rất nhiều câu lạc bộ chơi guitar được thành lập, không chỉ tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể trao đổi kinh nghiệm về guitar mà còn là sân chơi bổ ích để họ thể hiện tài năng của mình, là nơi giao lưu, thư giãn sau mỗi buổi học.
         Thứ hai, học đàn guitar giúp lưu giữ niềm đam mê.Cũng có rất nhiều lớp dạy học đàn guitar được mở ra, đáp ứng nhu cầu theo học các khóa đào tạo guitar chuyên nghiệp song chính những câu lạc bộ do chính sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau tự thành lập và phát triển lại thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm hơn. Số lượng các người học đàn guitar ngày càng tăng bởi họ thực sự vẫn giữ niềm đam mê này.
sinh viên và việc học guitar 1
         Không chỉ vậy, cùng với cây đàn guitar, các bạn có thể cất lên những bản nhạc thật hay, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng và cùng tạo cơ hội giao tiếp với bạn bè, với người có cùng sở thích. Thay vì dành quá nhiều thời gian vào những trò chơi vô bổ hay giết thời gian trên các trang mạng xã hội thì thiết nghĩ, chơi guitar lại ý nghĩa hơn nhiều. Học đàn guitar cũng như chơi guitar không quá tốn kém tiền bạc và công sức, điều quan trọng nhất là bạn phải có tình yêu với cây đàn. Thậm chí nó còn mang lại cho con người cảm giác thư thái khi được say cảm xúc với từng cung nhạc khi cất lên.

        Có lẽ sinh viên vẫn là những người thực sự muốn gắn bó với việc học đàn guitar nhất. Việc gì cũng thế, không phải ngày một ngày hai là có thể làm được và hoc dan guitar cũng vậy. Ai cũng cần trải qua một thời gian tập luyện từ dễ đến khó, đặc biệt là phải có niềm đam mê và kiên trì thì dần dần chúng ta mới có thể tự tin chơi tốt một bản đàn nào đó. Và mong rằng, đối với các bạn trẻ và nhất là trong giới sinh viên thì hãy yêu guitar, hãy gắn bó với guitar như một người bạn quan trọng không thể thiếu.

Nội dung khác liên quan:

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn đam mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu thương chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi bảo đảm trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải tập dượt các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    trung tâm dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu
    học đàn organ ở đâu tốt nhất
    ở đâu dạy thanh nhạc
    học đàn ukulele ở đâu tốt

    ReplyDelete